CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Trên tay Samsung Galaxy Note 20 Ultra đánh giá và review

08/10/2020
bởi

Galaxy Note 20 Ultra mới không lớn hơn bất kỳ điện thoại hàng đầu nào của Samsung từ sáu tháng trước, nhưng nó có thể tốt hơn hoàn toàn, với màn hình lớn 6,9 inch, bút cảm ứng tích hợp nhiều tính năng và thông số kỹ thuật hàng đầu. Tất nhiên, bạn sẽ cần một bàn tay lớn và túi sâu để nắm bắt những sản phẩm tốt nhất, mới của Samsung về kích cỡ của nó.

Thật kỳ lạ, Note 20 Ultra giống như một người anh em của Galaxy S20 Ultra hơn là Galaxy Note 20, được ra mắt cùng với nó tại sự kiện Unpacked ảo của Samsung. Note 20 tiêu chuẩn là phiên bản có thông số kỹ thuật thấp hơn hẳn của Note 20 Ultra, trong khi Galaxy S20 Ultra tương tự về cả thông số kỹ thuật và kích thước.

Chúng tôi đã có một số thời gian thực hành ngắn với Galaxy Note 20 Ultra và đây là những suy nghĩ ban đầu của chúng tôi.

Ngày phát hành và giá của Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Samsung Galaxy Note 20 Ultra đã được công bố vào thứ Tư, ngày 5 tháng 8 tại sự kiện Galaxy Unpacked ảo của công ty, cùng với Galaxy Note 20 mới và nhiều thiết bị khác, bao gồm cả Galaxy Watch 3.

Bạn sẽ có thể đặt trước điện thoại ngay tại Vương quốc Anh và vào nửa đêm ngày 6 tháng 8 ở Hoa Kỳ. Ngày phát hành chính thức của Galaxy Note 20 Ultra là thứ Sáu, ngày 21 tháng 8. Ngày đặt hàng trước ở Úc vẫn chưa được xác nhận.

Biến thể 'rẻ nhất' của Galaxy Note 20 Ultra có giá 1.299 đô la Mỹ / 1.179 đô la Mỹ / 1.849 đô la Úc và ở Mỹ, bạn sẽ có được bộ nhớ trong 128GB, trong khi mẫu cơ sở của Anh và Úc có 256GB bộ nhớ, cả hai đều có 12GB RAM.

Có một biến thể với bộ nhớ 512GB có giá 1.449 đô la / 1.279 bảng Anh / 2.199 đô la Úc. Ở Úc, cũng có một phiên bản chỉ 4G của điện thoại có giá 1.849 đô la Úc nhưng bạn không thể mua ở Anh hoặc Mỹ.


Dù bạn đang xem phiên bản nào thì đó đều là những khoản tiền phi thường để trả cho một chiếc điện thoại thông minh và bạn sẽ muốn xem xét nghiêm túc xem mình có cần mọi thứ mà Note 20 Ultra cung cấp hay không trước khi đầu tư vào nó. Galaxy Note 20 mới rẻ hơn đáng kể, nhưng, như chúng tôi đã đề cập, nó đi kèm với thông số kỹ thuật thấp hơn trên bảng.

Thiết kế và hiển thị

Samsung Galaxy Note 20 Ultra là loại thiết bị khiến bạn phải ngồi lại và tự hỏi liệu điện thoại có thực sự cần phải lớn như vậy hay không. Nó có màn hình 6,9 inch và bạn sẽ rất vui khi biết rằng mặt trước của thiết bị chiếm khá nhiều màn hình, vì vậy nó cũng gần bằng kích thước tổng thể của điện thoại.

Màn hình của máy có độ sáng tuyệt vời, với độ phân giải Quad HD 3088 x 1440 và các cạnh cong ở hai bên. Sự xâm nhập duy nhất là lỗ đục lỗ nhỏ nhất mà chúng tôi đã thấy ở đầu màn hình để chứa camera selfie.
Màn hình có tốc độ làm tươi tối đa 120Hz. Điều đó có nghĩa là màn hình sẽ làm mới nhanh hơn điện thoại cũ của bạn để mang đến cho bạn hình ảnh mượt mà hơn, cho dù bạn đang xem phim, chơi trò chơi hay chỉ đơn giản là cuộn các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của mình.

Tốc độ làm mới được điều chỉnh động tùy thuộc vào công việc bạn đang làm, vì vậy, điện thoại của bạn sẽ quyết định thời điểm đạt tối đa ở 120Hz và khi nào quay lại tốc độ làm mới để tiết kiệm pin.

Ví dụ mà Samsung đưa ra cho chúng tôi là khi bạn chơi game, điện thoại sẽ cung cấp cho bạn 120Hz đầy đủ, nhưng nếu bạn đang đọc một trang web hoặc sách điện tử, nó sẽ giảm nó xuống một Hz thấp hơn và bạn thậm chí không nên nhận thấy chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Chúng tôi đã không thể thử nghiệm tính năng này nhiều trong thời gian thực hành có hạn với điện thoại, nhưng Samsung đảm bảo với chúng tôi rằng bạn có thể tắt cài đặt động nếu không thích ý tưởng này. Tuy nhiên, bạn vẫn không thể sử dụng chế độ 120Hz với độ phân giải QuadHD, điều này sẽ làm thất vọng bất kỳ ai muốn tốt nhất trong số những thứ tốt nhất.

Galaxy Note 20 Ultra là một thiết bị lớn sẽ yêu cầu sử dụng cả hai tay nhiều nhất, ngay cả khi bàn tay của bạn khá lớn.

Bút cảm ứng S Pen được đặt ở bên trái cạnh dưới của Note 20. Đó là nút chuyển từ bên phải trên các điện thoại Note mới hơn, vì vậy nếu bạn đang sử dụng một trong những chiếc điện thoại đó, bạn có thể thấy rằng bộ nhớ cơ khiến bạn chạm sai phía để rút bút cảm ứng ra ban đầu.

Samsung đã mang đến một vài cải tiến nhỏ cho S Pen cho dòng Note 20 và những cải tiến này bao gồm các cử chỉ bổ sung để điều khiển các chức năng cụ thể, cũng như cải thiện độ trễ và ngòi cho phép bạn viết chính xác và nhanh chóng hơn.

Mặt sau của điện thoại được làm bằng kính, tạo cảm giác cao cấp hơn so với vật liệu ‘Glasstic’ (thực sự: Polycarbonate) được sử dụng trên Galaxy Note 20 và các cạnh của thiết bị là nhôm. Nếu bạn đã sử dụng thiết bị Galaxy Note gần đây, bạn sẽ thấy rằng các cạnh này ít tròn hơn một chút so với trước đây, nhưng thiết bị vẫn vừa vặn trong tay bạn với độ giãn một chút.

Như trên các thiết bị Galaxy gần đây khác, máy quét dấu vân tay được nhúng bên trong màn hình và thật tuyệt khi có cả tính năng này và Mở khóa bằng khuôn mặt. Như với hầu hết mọi thứ, bạn có thể cần phải sử dụng hai tay để tiếp cận cảm biến vân tay nhúng đó một cách thoải mái. Thiết bị này có khả năng chống nước và bụi IP68, do đó nó có thể sống sót trong môi trường có chất lỏng bắn vào.

Bạn có ba màu lựa chọn: Mystic Bronze, Mystic Black và Mystic White. Màu yêu thích của chúng tôi là màu đầu tiên trong danh sách đó - màu đồng giống như đồng bạn có thể thấy ở trên - nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một màu dịu hơn, bạn có thể muốn chọn một trong hai màu còn lại.

Máy ảnh và pin


Như với hầu hết các điện thoại Samsung gần đây, mảng phía sau bao gồm ba camera. Lần này, đó là camera chính 108MP f / 1.8, tele 12MP f / 3.0 và siêu rộng 12MP f / 2.2, trên giấy tờ có vẻ kém ấn tượng hơn so với Galaxy S20 Ultra.

Trong thử nghiệm giới hạn của chúng tôi, Note 20 Ultra dường như cung cấp chất lượng hình ảnh tương tự như Galaxy S20 Ultra, mặc dù không có ‘Space Zoom’ 100x và có khẩu độ tele rộng hơn một chút. Chúng tôi vẫn có 'Space Zoom' 50x, đây là nơi mà tính hữu dụng và thanh chất lượng của S20 Ultra bị cắt bỏ.

Chúng tôi sẽ thử nghiệm máy ảnh rộng rãi hơn để đánh giá đầy đủ và xác định xem Tự động lấy nét theo pha (PDAF) có hoạt động tốt như Tự động lấy nét Dual Pixel của Note 20 hay không, vì vậy hãy nhớ kiểm tra lại để biết kết quả đã cân nhắc của chúng tôi.

Ở mặt trước của điện thoại là camera selfie 10MP, tương tự như camera trước trên Galaxy S20 và Galaxy S20 Plus, và chúng tôi đã có được những bức ảnh tuyệt vời từ hai điện thoại đó. Tất nhiên, trên Note, bạn có thể kích hoạt ảnh tự chụp từ xa bằng S Pen, đây là một đặc quyền đối với một số người.

Note 20 Ultra được trang bị viên pin 4.500mAh, chúng tôi cho rằng bạn sẽ có thể sử dụng suốt cả ngày chỉ với một lần sạc, mặc dù một lần nữa, chúng tôi sẽ cần phải kiểm tra thêm để xem chính xác hoạt động của nó.

Một điều kỳ lạ ở đây là Galaxy Note 20 Ultra chỉ hỗ trợ sạc nhanh 25W. Điều đó sẽ giúp thiết bị của bạn sạc nhanh, nhưng không nhanh như mức sạc 45W mà chúng tôi đã thấy trên Galaxy S20 Ultra và Note 10 Plus. Thay vào đó, Samsung đã chọn công nghệ cũ hơn được sử dụng trên điện thoại như Galaxy S20.

Nó không có khả năng gây bất lợi cho trải nghiệm của bạn với Note 20 Ultra, nhưng đó là một điều kỳ lạ khi Samsung đã tối đa hóa các thông số kỹ thuật trong hầu hết các lĩnh vực khác - và khi bạn đang trả nhiều tiền nhất cho một chiếc điện thoại, bạn có thể được tha thứ cho cảm giác một chút thay đổi ngắn.

Hỗ trợ sạc không dây nhanh ít nhất 15W, vì vậy bạn sẽ có thể sạc nhanh điện thoại của mình bằng cách đặt điện thoại lên đế sạc hoặc đế sạc, thay vì phải cắm điện mỗi lần.

Hiệu suất và phần mềm

Chạy chương trình trên Galaxy Note 20 Ultra là chipset Qualcomm Snapdragon 865 Plus hoặc Exynos 990; Bạn nhận được bộ vi xử lý nào tùy thuộc vào vị trí của bạn, với các phiên bản điện thoại của Mỹ sử dụng Qualcomm, trong khi Vương quốc Anh và các thị trường khác nhận được biến thể Exynos.

Chúng tôi nhận thấy rằng điện thoại hoạt động tốt trong thời gian ngắn thử nghiệm của chúng tôi, với các ứng dụng tải nhanh và trò chơi khởi động dễ dàng như bạn mong đợi trên một thiết bị hàng đầu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa kiểm tra kỹ lưỡng điện thoại và chúng tôi chắc chắn sẽ đẩy cả hai chipset và 12GB RAM mà chúng được ghép nối với giới hạn của chúng để chúng tôi xem xét đầy đủ.

Tất cả các khu vực sẽ nhận được phiên bản Note 20 Ultra với 512GB bộ nhớ; nếu bạn cần ít bộ nhớ hơn và muốn tiết kiệm một ít tiền mặt, bạn sẽ có thể mua phiên bản 128GB ở Hoa Kỳ và phiên bản 256GB ở Anh. Nếu bạn cần thêm bộ nhớ, Note 20 Ultra đi kèm với khe cắm thẻ nhớ microSD để có thêm 1TB dung lượng lưu trữ - Note 20 thông thường không có khe cắm này.

Galaxy Note 20 Ultra hoàn toàn có 5G ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, vì vậy bạn sẽ không thể mua được phiên bản điện thoại chỉ có kết nối 4G này. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể tận dụng kết nối thế hệ tiếp theo và tốc độ nhanh hơn, giả sử rằng bạn có phạm vi phủ sóng ở nơi bạn ở và gói dữ liệu cần thiết.

Những người ở Úc có thể nhận được một biến thể chỉ có 4G của điện thoại, nếu bạn không quan tâm đến kết nối 5G.

Kết Luận

Dòng Note luôn đồng nghĩa với những gì tốt nhất mà Samsung cung cấp và Ultra là một biệt danh phù hợp cho chiếc điện thoại Note có tính năng và mạnh mẽ nhất của công ty.

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại lớn nhất và tốt nhất từ ​​bất kỳ nhà sản xuất Android nào, thì Galaxy Note 20 Ultra đang định hình chính xác điều đó. Nó cung cấp một số thông số kỹ thuật tốt nhất hiện có trong thiết bị di động, trong một thiết kế táo bạo và cao cấp - giả sử bạn có đủ túi tiền, theo mọi nghĩa.