CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Tổng hợp thông tin về Galaxy Fold 2 trước ngày ra mắt

07/22/2020
bởi

 Galaxy Fold 2 (hay còn gọi là Galaxy Z Fold 2) có thể sẽ ra mắt trong 2 tuần nữa, vậy con điện thoại gập này có gì đáng chú ý?

Ôn lại chút về Galaxy Fold 1

Galaxy Fold là chiếc điện thoại mình thấy hay ho nhất trong năm 2019, vì nó lạ lạ, vui vui, hay hay, và đặc biệt cái cảm giác mở màn hình ra xài rất là thú vị. Chúng ta bỗng nhiên có một giao diện to hơn hẳn, nội dung xem sướng hơn hẳn.

Galaxy Fold 1 có màn hình 7,3" AMOLED khi mở bung ra, nhưng vì tỉ lệ nó hơi vuông nên màn hình này lớn lắm (đo theo đường chéo). Ngoài ra Galaxy Fold còn có 1 màn hình phụ ở mặt trước.

Galaxy Fold 2 có gì đáng chú ý?

5081355_galaxy-fold-2-ice-universe.jpeg?


Cách đây ít hôm, hình ảnh của Galaxy Fold 2 xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo, có vẻ như đây là hình ảnh cuối cùng của Fold 2. Chúng ta có thể thấy rằng máy sẽ có màn hình rộng hơn, nghe đồn là 7,7", to hơn so với hiện nay.


Màn hình phụ phía trước cũng được tăng kích thước lên thành 6,23". Trên chiếc Galaxy Fold, mình có trải nghiệm không tốt khi xài một tay, lý do là màn hình phụ hẹp quá, khó dùng. Với tấm màn hình rộng hơn, có vẻ như nhược điểm này sẽ được khắc phục.

Một số ảnh rò rỉ khác cho thấy Galaxy Fold 2 sẽ không còn dùng cụm camera trước to bự kì kì như hiện nay, nó sẽ chuyển sang dùng màn hình khoét lỗ nhỏ, tương tự như các máy Galaxy Note 10. Kiểu này đẹp hơn nhiều, nó làm cho máy sexy hơn nhiều.

Cấu hình của Galaxy Fold 2

5081357_cover_home_Galaxy-Fold-2-Concept

Màn hình phụ 6,23" của chiếc máy này sẽ có độ phân giải 2267 x 819 và tần số quét 60Hz. Trong khi đó màn hình bên trong 7,7" có độ phân giải 2213 x 1689 và gần như chắc chắn sẽ có tần số quét 120Hz giống như các máy Samsung cao cấp ngày nay.

Cũng có tin đồn Galaxy Fold 2 sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình, nếu vậy thì đây sẽ là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên có cảm biến vân tay tích hợp thẳng vào tấm nền. Và nếu bạn chưa biết thì màn hình cong này thực chất là một tấm nền OLED dẻo, nó có thể uống cong được. Chi phí để làm ra tấm nền OLED dẻo không rẻ.

Về camera:
Camera chính sẽ có độ phân giải 12MP + camera siêu rộng 16MP + camera tele 64MP
Camera phụ thì chưa có thông tin

Có khả năng chiếc Galaxy Fold 2 sẽ dùng chip Qualcomm Snapdragon 865, kết nối 5G, cài sẵn Android 10.

Galaxy Fold 2 chắc sẽ không có bút S Pen đâu nên anh em đừng kỳ vọng.

Giá Galaxy Fold 2 bao nhiêu tiền?

Trước đây có tin đồn rằng Galaxy Fold 2 sẽ có giá rẻ hơn so với Fold đời đầu, nhưng mới đây lại có tin khác nói rằng giá của máy không đổi. Cơ bản thì chúng ta có thể kỳ vọng vào mức giá loanh quanh mốc $1800 - $2000, đắt hơn rất nhiều so với smartphone truyền thống. Tuy nhiên theo quan sát của mình thì Galaxy Fold bán cũng được lắm đấy chứ không hiếm đâu, nên chắc cũng sẽ có nhiều người chấp nhận trả thêm tiền để có được trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Khi nào Galaxy Fold 2 ra mắt?

Galaxy Fold 2 có khả năng cao sẽ ra mắt chung với Galaxy Note 20 trong sự kiện diễn ra vào ngày 5/8 tới đây.