CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Vì những lí do này mà iPhone 13 khó “kế thừa” được thành công của iPhone 12

05/24/2021
bởi

iPhone 12 series ra mắt vào năm ngoái đã mang đến thành công lớn cho Apple với doanh thủ kỷ lục. Vậy thế hệ iPhone 13 có những nâng cấp gì để kế thừa thành công này, và liệu có nên đợi loạt điện thoại mới của “Táo khuyết”?

Chỉ còn khoảng vài tháng nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt một trong những điện thoại được người dùng mong chờ nhất năm, đó là dòng iPhone 13 (tên tạm gọi). Nếu các báo cáo trước đây là chính xác thì thế hệ iPhone năm nay vẫn bao gồm 4 model, bao gồm iPhone 13 mini 5.4 inch, iPhone 13 6.1 inch, iPhone 13 Pro 6.1 inch, iPhone 13 Pro Max 6.7 inch. Vậy loạt iPhone mới có đáng để chờ đợi?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-13-1 iPhone 13 khó “kế thừa” được thành công của iPhone 12 vì những lý do này

Camera có nâng cấp lớn?

Một tính năng mà camera iPhone tỏ ra lép vế hơn so với các điện thoại Android đó là ống kính tiềm vọng, giúp mang đến khả năng zoom ấn tượng cho người dùng. Và có vẻ như điều này sẽ một lần nữa lặp lại trên thế hệ iPhone 13 dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Trên thực tế, chúng ta có rất ít bằng chứng về sự thay đổi đáng kể về hệ thống camera sau của loạt iPhone tiếp theo, vì Apple được cho là vẫn sử dụng hệ thống 3 ống kính + máy quét LiDAR trên các model “Pro”, còn các biến thể tiêu chuẩn vẫn chỉ có camera sau kép.

Nếu những dự đoán trên là đúng, đồng nghĩa với việc những chiếc iPhone 13 mini và iPhone 13 sẽ vẫn cho chất lượng ảnh zoom khá tệ  – điều mà những chiếc điện thoại Android đang có những bước phát triển vượt bậc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-13-2 iPhone 13 khó “kế thừa” được thành công của iPhone 12 vì những lý do này

Những nâng cấp về camera trên iPhone 13 mà chúng ta biết được thông qua loạt rò rỉ xuất hiện thời gian qua là các cảm biến của chúng có kích thước lớn hơn và tính năng chống rung dịch chuyển cảm biến sẽ được mở rộng sang các model khác, không còn độc quyền như trên iPhone 12 Pro Max.

Ngoài ra, một số báo cáo cũng nói rằng iOS 15 sắp tới sẽ mở ra khả năng quay video chân dung cho dòng iPhone 13. Tuy nhiên, đây được coi như là tính năng giới hạn nên người dùng có thể không thấy nó trên dòng iPhone 12. Tính năng này cũng khá phổ biến trong thế giới Android ở thời điểm hiện tại. Về cơ bản, nó cho phép điện thoại ghi lại các cảnh quay với hiệu ứng làm mờ nền tương tự như khi chụp ảnh chân dung.

Hiệu suất chip Apple A15 5nm có vượt trội so với thế hệ trước?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-13-3 iPhone 13 khó “kế thừa” được thành công của iPhone 12 vì những lý do này

Apple chắc chắn sẽ trang bị cho loạt iPhone tiếp theo của mình bộ xử lý nhanh hơn, nhưng A14 trên iPhone 12 hiện tại đã dẫn đầu ngành về tốc độ và ngày càng khó để thực sự thấy được lợi ích của những bộ vi xử lý nhanh hơn.

Được biết, “Táo khuyết” cũng sẽ ra bộ nhớ trên dòng iPhone 12 khi các điện thoại này có RAM 6GB thay vì 4GB như thế hệ trước. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định thế hệ iPhone 13 năm nay sẽ không có nâng cấp về RAM cũng như dung lượng lưu trữ so với thế hệ trước.

Và tính năng lớn mà mọi người đang nói đến là tốc độ làm mới 120Hz trên iPhone 13 Pro và đây thực sự là thứ sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự. Đáng tiếc là công nghệ màn hình này được cho là sẽ không xuất hiện trên iPhone 13, mẫu máy kế nhiệm của chiếc iPhone 12 đang bán chạy nhất của Apple.

Thời lượng pin tốt hơn? sạc nhanh hơn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-13-5 iPhone 13 khó “kế thừa” được thành công của iPhone 12 vì những lý do này

Thời lượng pin là một trong những mong muốn hàng đầu của những người dùng iPhone không sở hữu mẫu Pro Max, vì vậy bất kỳ cải tiến nào trong lĩnh vực này đều sẽ được đón nhận tích cực.

Theo các tin đồn thời gian qua, thế hệ iPhone 13 năm nay sẽ có dung lượng pin cao hơn so với thế hệ trước, nhưng nâng cấp này không quá “khủng”. Tuy nhiên, nếu viên pin lớn hơn một chút này được kết hợp với một con chip tiết kiệm năng lượng hơn đáng kể, thì đây có thể là một trong những điểm nhấn lớn của iPhone 13. Thế nhưng, nhiều người vẫn nghi ngờ điều đó sẽ xảy ra vì Apple luôn cân bằng thiết kế, ngoại hình và thời lượng pin, thay vì chỉ tối ưu hóa một tính năng.

Đồng thời, hai tính năng liên quan đến pin được yêu cầu nhiều nhất: USB-C và tốc độ sạc nhanh sẽ không được đáp ứng ngay tại iPhone năm nay. Tại thời điểm này, có vẻ như iPhone là thiết bị Apple duy nhất có giá hơn 500 USD không sử dụng cổng USB C, mà chỉ dựa vào cổng Lightning độc quyền.

Đối với sạc nhanh, Apple hiện xếp cuối cùng khi công ty không tặng kèm củ sạc nhanh cho các iPhone 12 và củ sạc nhanh nhất của họ chi có công suất tối đa 20W. Vì vậy, người dùng các điện thoại này phải mất hơn một tiếng rưỡi để sạc đầy pin thiết bị, chậm hơn khá nhiều so với các smartphone Android khác, vốn chỉ cần nửa giờ (OnePlus) hoặc chậm nhất là 1 giờ (Samsung).

Tất cả những điều đó đều là những điểm yếu mà nhiều người dùng nghĩ rằng Apple có thể giải quyết với dòng iPhone 13. Và ở thời điểm hiện tại, thật khó để tìm thấy bất kỳ tính năng chính nào của các smartphone này là nâng cấp lớn so với iPhone 12 hiện tại.

iPhone 13 sẽ không bán chạy?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-13-6 iPhone 13 khó “kế thừa” được thành công của iPhone 12 vì những lý do này

Với tất cả những điều này, bạn có thể tự hỏi: điều đó có nghĩa là iPhone 13 sẽ không bán chạy? Điều đó không có khả năng bởi với nhiều người dùng, họ sẽ sẵn sàng nâng cấp lên thế hệ iPhone mới dù chúng có một vài nâng cấp nhỏ so với thế hệ trước.

Tuy nhiên, với những khách hàng khó tính thì những dự đoán nâng cấp như trên sẽ không đủ để thuyết phục họ chi tiền cho iPhone 13 năm nay.

Bạn có đang mong chờ sự xuất hiện của iPhone 13?