CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Ấn tượng đầu tiên về Apple AirTag: Thiết bị giúp theo dõi đồ vật mỏng nhẹ và vô cùng hữu ích làm bởi chính Apple

04/21/2021
bởi

Nhắc đến Apple thì chúng ta nghĩ ngay đến dàn thiết bị trong mơ với iPhone nè, iPad nè, Macbook các kiểu nhưng tại sự kiện Spring Loaded nhà táo đã cho ra mắt (Apple) AirTag dòng sản phẩm mới nhất và lạ nhất đến từ hãng. Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ những ấn tượng đầu tiên, cảm nhận và kỳ vọng của mình về thiết bị AirTag này nhé.

AirTag thiết bị lạ lùng của Apple

AirTag là gì? AirTag là thiết bị giúp gợi nhớ và tìm kiếm những thiết bị quan trọng bằng âm thanh và định vị vị trí, AirTag có hình dạng thẻ hình tròn, mỏng, màu trắng sữa được hoàn thiện bằng nhựa và có logo trái táo cắn dở vô cùng sang trọng ở giữa, giống như những chiếc móc khóa trang trí của chúng ta hay sử dụng, thiết bị không hoàn toàn nguyên khối và chúng ta có thể tháo nắp lưng ra để thay pin khi cần thiết.

Về dung lượng pin thì AirTag này cho thời gian sử dụng liên tục đến 1 năm đấy.

Bên cạnh đó, do thiết kế thiên về tính cơ động nên Apple đã trang bị cho AirTag chuẩn chống nước, bụi bẩn IP 68 tăng độ bền khi sử dụng ngoài trời. Ngoài ra AirTag còn được trang bị thêm loa ngoài để phát âm thanh, giúp chúng ta tìm kiếm dễ dàng hơn, Âm thanh phát ra như lúc mình tìm iPhone ấy.

Apple AirTag đã chính thức trình làng người dùng

Trên thị trường không ít cũng nhiều mẫu thẻ tag định vị, nếu mình không lầm thì Samsung cũng có và Nokia cũng có. Tuy nhiên AirTag của Apple đặc biệt hơn ở chỗ thiết bị sẽ sử dụng thông qua Bluetooth để kết nối với nhau và sử dụng chip UWB (băng thông siêu rộng) để xác định vị trí của đồ vật gắn kèm và tất cả sẽ được kết nối và quản lý thông qua ứng dụng Find My.

Cơ chế này giống như trên Find My iPhone nhưng không cần phải nhập iCloud mỗi khi tìm kiếm.

Cách kết nối cũng rất là đơn giản

Phương thức kết nối cũng rất là đơn giản, giống như cách chúng ta kết nối AirPod với iPhone vậy. Chỉ cần kích hoạt, đưa lại gần iPhone và tất cả việc bạn cần làm là đợi cả hai tự động kết nối với nhau.

Sau khi đã được ghép nối AirTag và đồng bộ với iCloud, người dùng chúng ta có thể đổi tên AirTag với tên các vật được đính kèm để, từ đó dễ dàng quản lý hơn. Hơn nữa, chúng ta cũng có thể cài đặt khoảng cách đối đa khi đi xa khỏi AirTag, chỉ cần ra khỏi vùng giới hạn, lúc này iPhone sẽ phát ra cảnh báo.

Apple AirTag vừa mới ra mắt của Apple

Do được làm dạng thẻ nên trong một vài tình huống người dùng phải mua AirTag kèm với phụ kiện (dây đeo), thích thì chúng ta có thể bỏ vào túi xách cũng được. Khi mua ở Apple Store chúng ta sẽ được khắc tên, khác icon hay một vài câu nói triết lý lên AirTag của mình miễn phí.

AirTag dùng để làm gì?

Như mình đã nói AirTag được sử dụng như một thiết bị để kết nối, quản lý và định vị các thiết bị Apple thông qua mạng và quản lý bằng ứng dụng Find My của Apple. Trong mạng lưới thiết bị được kết nối này, chỉ cần có mạng thì ngay lập tức vị trí của thiết bị có đính kèm AirTag sẽ được cập nhật và gửi thông tin, vị trí về máy người dùng và báo cho người dùng chính xác vị trí của AirTag.

Sử dụng Apple iTag thông qua ứng dụng Find Me

Dựa vào đó chúng ta có thể sử dụng AirTag để làm thiết bị định vị đồ đạc trong nhà như ví, cặp sách, ba lô, đặc biệt nhất là chìa khóa hoặc hay hơn là bỏ vào cốp xe chẳng hạn (nếu các bạn không rời xe xa quá). Đây có thể là thiết bị thích hợp và giúp ích rất nhiều cho các bạn não cá vàng, hay quên đấy.

Mình đang nghĩ đến việc bỏ hoặc móc AirTag vào trong túi quần bọn trẻ con lúc đi siêu thị để đỡ vấn đề định vị bọn trẻ bằng âm thanh.

Chúng ta có thể móc AirTag vào túi xách, chìa khóa các kiểu

Để sở hữu ngay một em AirTag của Apple, theo mức giá thị trường Quốc Tế chúng ta cần phải bỏ ra khoảng 29 USD (tương đương với 670.000 VNĐ), Apple cho phép khách hàng đặt hàng từ hôm nay (21/4), bắt đầu giao từ 27/4, như mình đã nói ở trên, khi mua tại Apple Store chúng ta sẽ được chạm khắc các biểu tượng miễn phí.

Hiện chưa có mức giá bán và thời gian bán ra tại Việt Nam, tuy nhiên với một sản phẩm thú vị như AirTag mình nghĩ sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Việt thôi.

Giá bán của Apple AirTag

Các bạn nghĩ sao về Apple AirTag này của Apple? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.