CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

iPhone 13 (iPhone 12s) hỗ trợ băng tần mmWave 5G tốc độ cao sẽ được bán ra tại nhiều quốc gia hơn

04/20/2021
bởi

Với các sản phẩm của dòng iPhone 12 hỗ trợ 5G, Apple chỉ bán phiên bản hỗ trợ mmWave 5G ở Mỹ. Trong khi tại các thị trường còn lại, iPhone 12 chỉ hỗ trợ 5G với tần số sub-6GHz. Điều đó sẽ thay đổi trên mẫu iPhone 13 (iPhone 12s) ra mắt trong năm nay.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, việc áp dụng hỗ trợ mmWave 5G ngày càng tăng ở các quốc gia như Úc, Canada, Nhật Bản và các quốc gia EU khác. Vì thế, Apple cũng sẽ mở bán iPhone 13 hỗ trợ mmWave 5G tại các khu vực gia này.

Băng tần mmWave 5G có khả năng cung cấp tốc độ Gigabit+ trên thiết bị di động và độ trễ thấp hơn từ đó mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Tuy nhiên, tín hiệu mmWave không thể truyền đi xa, dễ bị chặn bởi các bức tường và các vật thể khác, vì thế làm cho chúng kém hiệu quả hơn so với tần số sub-6Ghz.

iPhone 13 (iPhone 12s) hỗ trợ băng tần mmWave 5G tốc độ cao sẽ được bán ra tại nhiều quốc gia hơn

Mặt khác, trên dòng sản phẩm iPhone 12, phân bổ lô hàng mmWave là khoảng 30 - 35%. Kuo kỳ vọng rằng, đối với iPhone 13 series, con số sẽ tăng lên 55 - 60%.

Ngoài ra, ăng-ten mmWave 5G trên iPhone 12 có thể nhìn thấy được, nằm ở phía bên phải của thiết bị. Apple dự kiến ​​sẽ tiếp tục thiết kế ăng-ten tương tự trên mẫu iPhone 13 năm nay.

Các báo cáo trước đây chỉ ra rằng, Apple sẽ sử dụng modem Snapdragon X60 5G cho dòng iPhone 13, cho phép tốc độ 5G nhanh hơn và giảm mức tiêu thụ điện năng tổng thể.

Ngoài ra, mẫu iPhone 13 sẽ đi kèm các thay đổi khác như màn hình ProMotion LTPO OLED 120 Hz trên các phiên bản Pro, camera lớn hơn với tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến, pin dung lượng cao hơn và notch tai thỏ nhỏ hơn.

Bạn sẵn sàng sở hữu iPhone 13 chưa?

Nguồn: iPhonehacks