CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

5 điều trên iPhone 13 sẽ khiến iFan “phật lòng”

09/04/2021
bởi

Dưới đây là 5 điều iFan không thể mong đợi từ những chiếc iPhone mới của năm nay.

Theo đúng lịch trình mọi năm, dòng iPhone 13 sẽ được công bố trong vài tuần tới. Cùng với những dự đoán hấp dẫn về tính năng camera, thiết kế và nâng cấp hiệu năng, chúng cũng có thể mang tới thất vọng cho iFan. Dưới đây là 5 điều không nên mong đợi từ những chiếc iPhone mới của năm nay.

1. Thiết kế cũ

Phần “tai thỏ” của iPhone 13 có thể sẽ nhỏ hơn thế hệ iPhone X được giới thiệu vào năm 2017. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Apple sẽ thiết kế lại hoàn toàn cho dòng iPhone 2021. Các tin đồn chỉ ra rằng iPhone mới sẽ trông giống như iPhone 12, ngoại trừ “tai thỏ” nhỏ hơn và bố cục cảm biến camera được tinh chỉnh trên một số phiên bản nhất định.

 

5 điều trên iPhone 13 sẽ khiến iFan “phật lòng” - 1

 

Ảnh concept iPhone 13.

Thiết kế camera selfie “đục lỗ” được nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo dự đoán có thể được giới thiệu cho dòng iPhone 2022. Còn năm nay, giới công nghệ không mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào đối với thiết kế của iPhone 13.

2. Cảm ứng Touch ID trên màn hình chưa sẵn sàng

5 điều trên iPhone 13 sẽ khiến iFan “phật lòng” - 3

Ảnh minh họa.

Nhiều người yêu thích cảm biến vân tay Touch ID, chúng ngày càng phát huy lợi thế khi đại dịch ập đến và yêu cầu người dùng phải đeo khẩu trang mọi lúc, mở khóa iPhone bằng Face ID rất bất tiện. Đáng tiếc, người dùng sẽ không có được trải nghiệm cảm ứng vân tay Touch ID trong màn hình hoặc thậm chí là nút bấm nào của iPhone 13.

3. iPhone 13 vẫn có cổng Lightning

Khi Apple giới thiệu cổng kết nối MagSafe với iPhone 12, nhiều người đã coi đây là bằng chứng cho thấy iPhone không cổng sẽ ra mắt sớm hơn.

5 điều trên iPhone 13 sẽ khiến iFan “phật lòng” - 4

Concept iPhone 13 Pro.

Một chiếc iPhone không cổng đã từng được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm 2021 nhưng không thể xảy ra. Do đó, có thể iPhone 14 là chiếc iPhone đầu tiên không có cổng Lightning.

Thay vì Lightning, iPhone 14 có thể hỗ trợ sạc không dây cũng như công nghệ MagSafe mới nhất của Apple. “Nhà Táo” có thể sẽ thực hiện thay đổi này ở phân khúc cao cấp trước tiên với iPhone 14 Pro. Các phiên bản iPhone giá thấp hơn sẽ cập nhật sau vài năm.

4. Chưa hỗ trợ cổng USB-C

Năm nay sẽ không có iPhone không cổng và không có iPhone 13 với cổng USB-C. Mặc dù MacBook, iPad Pro và iPad Air đều đã có cổng USB-C nhưng riêng với iPhone, Apple có thể sẽ gắn bó với cổng Lightning trong một năm nữa.

5 điều trên iPhone 13 sẽ khiến iFan “phật lòng” - 5

iPhone tương lai sẽ không còn cổng kết nối, nhưng chưa phải iPhone 13.

Trên thực tế, nhiều khả năng là Apple sẽ giới thiệu một chiếc iPhone không cổng trong tương lai hơn là một chiếc iPhone có kết nối USB-C.

5. iPhone 13 sẽ không có chip M

Kể từ khi Apple cung cấp cho iPad Pro chip M1, từng độc quyền cho máy Mac, không ít người cho rằng sẽ có một chiếc iPhone M1. Mặc dù vậy, công chúng không nên mong đợi công ty gọi bộ xử lý iPhone 13 là M1 hoặc bất kỳ loại biến thể chip M nào.

5 điều trên iPhone 13 sẽ khiến iFan “phật lòng” - 6

Chip M sẽ chỉ dành cho MacBook và iPad.

Nhiều khả năng, Apple sẽ giới thiệu chip A15 Bionic. Các tin đồn cho hay, con chip này sẽ được sản xuất trên quy trình 5nm tương tự như vi xử lý A14 Bionic. Tuy nhiên, “Táo Khuyết” sẽ sử dụng công nghệ 5nm + mới để nâng cao hiệu suất.

Và điều quan trọng là dòng chip M được sản xuất dựa trên dòng chip A. Nói cách khác, bộ vi xử lý của MacBook bản chất là dựa trên bộ xử lý của iPhone.

Nguồn: http://danviet.vn/5-dieu-tren-iphone-13-se-khien-ifan-phat-long-5020213916286216.htm

Theo Trần Vy (Dân Việt)