CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Những lý do bạn nên mua máy tính Windows thay vì Macbook

07/31/2020
bởi

Bạn là người dùng đang phân vân lựa chọn để mua cho mình một chiếc laptop để sử dụng ? Trên thị trường nói chung, chúng ta có thể chia laptop thành 2 dòng máy đó là Macbook và Windows. Hai dòng laptop này có nhiều tính năng và đặc điểm khác nhau. Hãy cùng xem lý do tại sao bạn nên chọn Windows thay vì Macbook nhé. 

Giá thành rẻ

Đối với việc mua một chiếc Macbook mới với giá (1000 USD) thì bạn có thể mua được 1 chiếc laptop Windows với giá chỉ với một nửa với giá của một chiếc Macbook mà thôi. Mặc dù bỏ ra chi phí thấp, nhưng bạn có thể chọn được một chiếc laptop được trang bị cấu hình và hiệu năng cực kì ổn định không kém gì nhiều đối với Macbook

Nhiều sự lựa chọn hơn

Hệ điều hành Windows hiện đang là hệ điều thành quen thuộc và được các hãng sử dụng nhiều nhất trên chiếc laptop của mình. Đối với việc này, bạn sẽ dễ dàng có được nhiều sự lựa chọn về các hãng laptop khác nhau trên thế giới hơn. Mặc khác những chiếc Macbook hầu như đều được trang bị sẵn cấu hình mặc định và khó thể nào có thể thay thế bằng một lựa chọn cấu hình nào khác. Nhưng với các dòng laptop Windows bạn lại có thể thay đổi cấu hình theo ý muốn của bạn.
Thường thì mọi người khi làm những công việc thiết kế đồ họa, hay thu âm, chỉnh sửa nhạc đều chọn cho mình chiếc Macbook để có thể dễ dàng hoàn thành công việc của mình. Tuy nhiên, trên các dòng laptop Windows bạn cũng có thể thực hiện một số công việc tương tự trên đây. 

Macbook sẽ không chơi game được ?

Đó là điều đáng thiếu sót trên dòng Macbook và là lợi ích trên dòng laptop Windows. Hầu như ở thời điểm hiện tại, tất cả các tựa game online và offline đều chỉ hỗ trợ cho phép người dùng chơi trên các laptop dùng hệ điều hành Windows mà không phải là hệ điều hành khác. Nhưng thực tế, chẳng ai mua Macbook chỉ để chơi game cả.

Các laptop Windows thường có đầy đủ các cổng kết nối

Sẽ không eo hẹp khi chỉ có vài cổng thunderbolt trên Macbook, các dòng laptop hầu như được trang bị tất cả các cổng kết nối bao gồm USB 3.0, HDMI, jack 3.5… Đối với Macbook nếu bạn muốn sử dụng các cổng kết nối này thì bắt buộc phải sắm riêng cho mình bộ cổng chuyển rất mắc tiền và tốn kém. 
Nhưng đối với cổng USB C trên Macbook chính là một cuộc cách mạng trong việc kết nối mọi thứ vào máy tính. Các cổng USB-C hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 3 mang đến một tốc độ truyền dữ liệu cực kì nhanh chóng cũng như việc sạc pin cho chiếc laptop bạn trở nên nhanh chóng thay vì chuẩn sạc thường truyền thống.

Bộ ứng dụng Micrsoft Office hoạt động tốt hơn trên hệ điều hành Windows

Bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office hoạt động cực kì tốt và ổn đinh trên hệ điều hành Windows do đều là sản phẩm của công ty mẹ Microsoft. Mặt khác khi sử dụng những ứng dụng này trên Windows bạn sẽ có thể sử dụng thêm được vài tính năng và tính ổn định cao hơn Macbook.

Dễ tuỳ chỉnh hơn so với Macbook

Tất cả mọi tuỳ biến bạn đều có thể sử dụng ngay trên máy tính Windows khi bạn muốn tải những ứng dụng, hay thay đổi các chức năng nào khác, điều mà những chiếc Macbook khó lòng mà làm theo được.

Chi phí sửa chữa rẻ hơn

Việc sửa chữa chiếc Macbook thật sự là không rẻ một chút nào khi so với sửa chữa một chiếc laptop Windows.Những linh kiện của Apple được biết là chưa bao giờ có một mức giá dễ thở đối với mọi người.

Kết luận

Những lý do bên trên là một trong số những lý do mà bạn nên chọn mua một chiếc laptop Windows cho mình dễ sử dụng và giá thành lại thấp hơn Macbook rất là nhiều. Nhưng nói vậy không có nghĩa là laptop Macbook. Đối với một số người sử dụng, Macbook chính là một chiếc laptop mạnh mẽ có thể xử lý bất kì công việc nào của họ mà trọng lượng lại nhẹ, tiện mang theo ở mọi nơi dễ dàng hơn. Hiện tại các sản phẩm laptop đang chạy hệ điều hành Windows và các dòng Macbook đều đang được kinh doanh tại cửa hàng của Tablet Plaza. Hãy cùng đến trải nghiệm và mua hàng nhé.