CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Người dùng đánh giá pin Galaxy Note20 Ultra: on screen gần 4 tiếng, đủ cho 1 ngày

08/18/2020
bởi

Gọi là người dùng đánh giá vì đây là trải nghiệm dùng của chính bản thân mình chứ không đi theo quy trình trước giờ. Cụ thể, mình sẽ nhận máy, cài đặt các ứng dụng, đăng nhập Mail, Messenger này kia các kiểu và sử dụng nó như một chiếc điện thoại bình thường của mình.
Theo như quy trình trước giờ, bọn mình sẽ thiết lập độ sáng màn hình và âm thanh ở 1 mức cụ thể, đồng thời thực hiện lặp đi lặp lại các tác vụ cho đến khi nào hết pin thì thôi. Điều này sẽ giúp cho ra số liệu mang tính so sánh và tham chiếu giữa các máy với nhau, nhưng ở một góc độ nào đó, nó không quá gần gũi với người dùng.


Thói quen của một người dùng điển hình đó là sẽ điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công tuỳ vào điều kiện ánh sáng của môi trường. Về nhu cầu sử dụng đối với thiết bị thì mỗi người sẽ khác nhau, có người dùng để chơi game, có người dùng chủ yếu lướt Facebook hay chup ảnh sống ảo này kia. Nhưng đối với mình thì mình chủ yếu dùng điện thoại để chơi game, xem Youtube, lướt Tinh tế, Instagram và chat qua Messenger là chính. Với các thói quen giữ nguyên đó thì mình áp dụng cho việc sử dụng Note20 Ultra, ghi nhận lại các hao hụt pin bằng chính phần mềm tích hợp sẵn của hệ thống.
Trên Note20 Ultra nói riêng và điện thoại Samsung nói chung có sẵn 2 công cụ đo lường mức hao pin và thời gian on screen là phần theo dõi pin trong mục Chăm sóc thiết bị, trong khi công cụ còn lại chính là bộ đếm thời gian sử dụng các ứng dụng. Sở dĩ mình dùng cả 2 tiện ích mặc định này là bởi vì con số cho ra giữa 2 cái sẽ khác nhau nhưng chênh lệch không quá lớn.
Một số lưu ý khác cũng ảnh hưởng đến kết quả test đó là trong suốt quá trình sử dụng, chế độ Dark Mode vốn tiết kiệm pin hơn sẽ tự động thay đổi theo thời gian, đến chiều tối thì máy tự động chuyển sang Dark Mode, ban ngày thì bình thường. Ngoài ra, màn hình mình chỉnh ở tần số quét Tương thích do năm nay Samsung không cho để cố định ở 120Hz nữa. À, phiên bản Note20 Ultra được sử dụng trong bài test này đó chính là bản dùng chip Exynos.


Kết quả: on screen 3 tiếng 36 phút
Nhìn chung thì với nhu cầu sử dụng có phần hơi khắc nghiệt chút xíu của mình thì pin của máy có thể đáp ứng gần 1 ngày sử dụng dù tỏ ra hơi đuối. Đối với anh em chỉnh ở tần số quét hình 60Hz hoặc tinh chỉnh các thông số khác về màn hình, chế độ tiết kiệm pin này kia thì có thể thời gian sử dụng pin sẽ kéo dài ra thêm được chút xíu. Nhưng riêng mình thì rất thích màn hình 120Hz nên đã dùng rồi thì không thể nào tắt cái sướng đó đi được.
Với mức pin 4.500 mAh thì thời gian sử dụng của Note20 Ultra về cơ bản nằm ở mức chấp nhận được và không được như kỳ vọng của mình. Việc phải gồng gánh những phần cứng thuộc dạng đỉnh nhất trong thế giới Android hiện nay khiến cho pin của máy hao hụt nhanh thấy rõ. Tuy nhiên, thứ có thể "cứu" lại thời gian sử dụng pin trên Note20 Ultra đó chính là công nghệ sạc nhanh 25W. Thời gian sạc rất ấn tượng.