CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Nên mua luôn iPhone 11 ngay bây giờ khi giá đang cực tốt hay đợi mua iPhone 12?

08/08/2020
bởi

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc iPhone nhưng không biết nên mua iPhone 11 Series hay đợi tới iPhone 12 Series ra mắt? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.
Nhiều người mua iPhone trong thời điểm này chắc hẳn đang phân vân bởi có quá nhiều sự lựa chọn. Các mẫu iPhone đời cũ như iPhone X, iPhone 8 và iPhone 7 vẫn chưa hề giảm độ nóng tại thị trường Việt Nam, trong khi đó các sản phẩm như iPhone XS, XS Max, XR hay mới hơn là iPhone 11 Series vẫn là những sự lựa chọn hấp dẫn.

Bên cạnh đó, khi mà iPhone 12 sắp sửa ra mắt trong vài tháng tới, nhiều người dùng đang sẵn tâm lý chờ đợi để có thể sở hữu siêu phẩm mới nhất. Theo các tin đồn tính đến hiện tại, dòng sản phẩm iPhone 2020 sẽ đi kèm với một loạt thay đổi lớn và những ai không cảm thấy ấn tượng với dòng iPhone 11 nên cân nhắc chờ đợi.
Vậy liệu iPhone 12 có đáng để chờ đợi, màn xuất hiện của iPhone 12 sẽ là bom tấn hay “bom xịt”, hãy cùng nhìn nhận và phân tích dựa trên những đồn đoán tính đến hiện tại nhé.

 

Những lý do cho thấy iPhone 12 là một “siêu phẩm” đáng chờ đợi

Cuộc “cách mạng” về thiết kế

Theo Ming-Chi Kuo, Apple đang lên kế hoạch thay đổi đáng kể cho thiết kế của iPhone vào năm 2020. Kuo nói rằng các mẫu iPhone 2020 sẽ có khung kim loại mới tương tự như Apple đã sử dụng trên iPhone 4. Theo đó, thiết bị sẽ có thiết kế phức tạp hơn, quy trình đúc, ép phun mới và lắp ráp vỏ sapphire hoặc kính để bảo vệ cấu trúc ép phun rãnh.
Ông tuyên bố thiết kế mới này sẽ là một điểm nhấn bán hàng cực lớn và có thể thúc đẩy các lô hàng điện thoại thông minh của Apple lên 85 triệu chiếc vào năm 2020.

tabletplaza.vn

Một báo cáo từ blog Mac Otakara của Nhật Bản trích dẫn các nguồn cung cấp trong chuỗi cung ứng của Trung Quốc, cho rằng thiết kế của phiên bản iPhone 12 6.7 inch sẽ dày khoảng 7.4mm. Nếu đúng thì thiết kế này đã mỏng hơn 10% so với iPhone 11 Pro Max (8.1mm).
Mark Gurman cho biết hai mẫu iPhone 12 cao cấp hơn sẽ có các cạnh bằng thép không gỉ phẳng thay vì thiết kế cong hiện tại, cũng như các góc sẽ được làm tròn sắc nét hơn tương tự như iPad Pro được giới thiệu vào năm 2018. Ông cũng cho biết các mô hình mới sẽ giống như thiết kế ‌iPhone‌ 5, có màn hình phẳng thay vì kính cong.

Hiệu năng được nâng cấp đáng kể

Theo Digitimes, TSMC dự kiến ​​sẽ đảm bảo các đơn đặt hàng chip 5nm đầu tiên từ Apple cho iPhone 2020. TSMC gần đây đã xác nhận việc phát hành cơ sở hạ tầng thiết kế chip 5nm hoàn chỉnh của mình để sản xuất bộ xử lý A14 Bionic. Việc sản xuất sẽ bắt đầu thực hiện trong quý 2.

tabletplaza.vn

Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg từng tiết lộ các mẫu iPhone 2020 sẽ có “bộ xử lý mạnh hơn nhiều”, có nghĩa là chúng ta có thể sẽ thấy một số cải tiến lớn về đa nhiệm, thời lượng pin và tốc độ tổng thể trên các mẫu iPhone mới. Các thông tin về điểm chuẩn của chip A14 được đồn đại đã xuất hiện trực tuyến và nếu chính xác, iPhone mới có thể có hiệu năng mạnh mẽ như iPad Pro 2018.
Một báo cáo từ trang web The Elec của Hàn Quốc cho thấy Apple sẽ sử dụng mô-đun bảo vệ pin nhỏ hơn và mỏng hơn khoảng 50% so với những mô-đun được sử dụng trong các mẫu iPhone trước đây. Điều này có thể giúp Apple tiết kiệm không gian bên trong thiết bị để tăng dung lượng pin.

tabletplaza.vn

Ngoài ra, theo nhà phân tích Blayne Curtis của Barclay, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ được trang bị 6GB RAM, một bước nhảy vọt từ 4GB trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Theo Jon Prosser từ kênh YouTube Front Page Tech, dung lượng lưu trữ của iPhone 12 sẽ bắt đầu ở mức 128GB chứ không phải 64GB.
Từ những thông tin trên đây, có thể thấy nếu mong đợi một chiếc iPhone có hiệu năng mạnh mẽ hơn, dung lượng pin trâu hơn và dung lượng RAM lớn hơn, bạn nên chờ đợi iPhone 12.

Hệ điều hành iOS 14 với sự lột xác ngoạn mục

Apple đã giới thiệu về phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình là iOS 14 vào tháng trước với nhiều thay đổi đáng kinh ngạc, đặc biệt là các Widgets và thư viện ứng dụng App Library trên màn hình chính. Bên cạnh đó, các mẫu iPhone mới thường đi kèm với các tính năng phần mềm độc quyền. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm phiên bản iOS 14 tốt nhất, sự chờ đợi iPhone 12 là một điều đúng đắn.

iphone12-tabletplaza.vn

Chưa dừng lại ở đó, các mẫu iPhone mới sẽ được Apple hỗ trợ cập nhật hệ điều hành lâu dài hơn, vì vậy nếu mục tiêu là sử dụng một chiếc điện thoại lâu dài khoảng 4 – 5 năm, iPhone 12 sẽ là một sự lựa chọn hợp lý hơn.

Camera được cải tiến mạnh mẽ

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch đưa máy ảnh ToF 3D lên iPhone, dẫn đến những cải tiến lớn cho trải nghiệm thực tế ảo. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cho hay camera 3D mới của iPhone sẽ giúp điện thoại cảm nhận rõ hơn về vị trí của nó trong không gian vật lý, cải thiện độ chính xác của vị trí đối tượng trong các ứng dụng thực tế tăng cường, tái hiện hình ảnh ảo trên thế giới thực.
Khẳng định này cũng được xác nhận chắc chắn hơn thông qua đoạn mã iOS 14 bị rò rỉ. Bên cạnh đó, Kuo còn cho rằng những chiếc iPhone 2020 sẽ đi kèm với ống kính siêu rộng tương tự được tìm thấy trên các mẫu 2019. Và trong một ghi chú gần đây hơn, Kuo cho biết iPhone 6.7 inch 2020 cũng sẽ có tính năng chống rung hình ảnh Sensor-shift.

camera-iphone-12-tabletplaza.vn

Ông cũng nói rằng iPhone 12 sẽ đi kèm với một loạt ống kính 8P cao cấp, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh, đồng thời tính năng tự động lấy nét trên camera của iPhone 12 sẽ được cải thiện. Ngoài các trải nghiệm AR mới, máy ảnh cũng sẽ cho phép hiệu ứng hình ảnh và video mới.
Một rò rỉ khác cho thấy các mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ đi kèm với cảm biến LiDAR, tính năng tương tự được tìm thấy trên các mẫu iPad Pro mới, cung cấp khả năng cảm nhận chiều sâu, giúp mang lại trải nghiệm AR tốt hơn. Vì vậy, nếu không thích máy ảnh trên các mẫu iPhone 11 hoặc các phiên bản cũ hơn và quan tâm đến hệ thống camera 3D mới và Face ID được cải thiện, hãy suy nghĩ về việc chờ đợi.

Màn hình 120Hz “xịn sò”

Một leaker tiết lộ rằng iPhone 2020 có thể đi kèm với màn hình ProMotion 120Hz cho trải nghiệm mượt mà và hấp dẫn hơn. Ông cho rằng Apple hiện đang xem xét việc sử dụng màn hình có thể chuyển đổi tốc độ làm mới 60Hz/120Hz và đang thảo luận với Samsung và LG.

tabletplaza.vn

Cũng trong một tweet từ cuối tháng 6, Ice Universe cho biết iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có tốc độ làm mới tối đa 120Hz. Tốc độ làm mới nhanh hơn sẽ dẫn đến trải nghiệm mượt mà hơn. Hiện tại, các mẫu iPhone mới nhất chỉ có tốc độ làm mới tối đa 60Hz.
Cả iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đều có màn hình OLED trong khi iPhone 11 chỉ sử dụng màn LCD. Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi vào năm 2020.
Theo tạp chí Wall Street, Apple đang lên kế hoạch loại bỏ màn hình LCD vào năm 2020 và sử dụng tấm nền OLED cho toàn bộ các model iPhone 12. Các màn hình OLED linh hoạt này sẽ được nhập từ Samsung, BOE và LG Display.

Phiên bản kích thước và màu sắc mới cực bắt mắt

Nếu yêu thích một chiếc iPhone nhỏ gọn nhưng vẫn sở hữu màn hình tràn viền (chứ không phải như iPhone SE 2020) thì iPhone 12 có lẽ là một lựa chọn đáng để bạn phải chờ đợi. Các tin đồn gần như khẳng định chắc nịch rằng iPhone 12 Series sẽ có một tùy chọn 5.4 inch, giúp mang lại trải nghiệm cầm nắm thoải mái và dễ dàng sử dụng bằng một tay.

size-iphone12-tabletplaza,vn

Về màu sắc, hàng loạt các concept và đồn đoán cho biết iPhone 12 sẽ có thêm một tùy chọn màu Xanh Navy cực bắt mắt. Màu Xanh Navy sẽ có thể thay thế màu Midnight Green hiện có trên các mẫu iPhone 11 Pro. Ngoài ra, các leaker đã nói khá nhiều về việc ta sẽ chào đón thêm các tùy chọn màu bổ sung trên iPhone 12 bao gồm màu cam nhạt và màu tím.

Thiết kế notch nhỏ gọn hơn

Phải nói rằng trong suốt 3 năm qua, thiết kế mặt trước của iPhone gần như không có gì thay đổi, điều này gây nên sự nhàm chán và người dùng không còn mấy hào hứng để chờ đợi sự ra mắt của iPhone mới. Tuy nhiên, với iPhone 12, nhiều tin đồn cho rằng vùng notch sẽ được thu gọn hơn, đỡ chiếm diện tích trên màn hình hơn, đây có lẽ là một tin vui.
Leaker Ben Geskin cho biết Apple hiện đang thử nghiệm các nguyên mẫu Face ID khác nhau có thể cho phép công ty sử dụng một notch nhỏ hơn trên các mẫu iPhone 2020. Hình ảnh concept được phát hành của Geskin cho thấy nguyên mẫu iPhone được đồn đại năm 2020 với màn hình 6.7 inch và hệ thống Face ID và camera TrueDepth được đặt ở viền trên cùng.

thietke-iphone12-tabletplaza.vn

Bên cạnh đó, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, ít nhất một chiếc iPhone 2020 sẽ đi kèm với ống kính camera trước nhỏ hơn, dẫn đến phần notch cũng nhỏ hơn. Apple cũng được cho là đang tìm cách kết hợp Face ID và camera phía trước thành một, động thái này có thể làm giảm kích thước của notch. Một hình ảnh rò rỉ về sơ đồ iPhone 12 còn cho thấy loa sẽ được tích hợp vào viền cạnh trên.
Mặc dù notch vẫn còn đó, tuy nhiên đã dần được cải thiện hơn, vì vậy nếu bạn ghét kích thước của notch to tướng trên các mẫu iPhone hiện tại, hãy đợi iPhone 12 xem sao nhé.

Công nghệ 5G

Các thiết bị Android hỗ trợ 5G đã ra mắt vào năm 2019, nhưng chủ sở hữu iPhone sẽ có thể phải đợi đến cuối năm nay. Một trong những nâng cấp lớn nhất trên các mẫu iPhone 12 năm nay là được tích hợp công nghệ 5G, từ đó dẫn đến Apple thực hiện một số thay đổi lớn với iPhone 12 vì nó cần không gian để chứa modem 5G và ăng-ten.
Một báo cáo từ Nikkei cho biết Apple có kế hoạch sẽ sử dụng chip Qualcomm có chip modem 5G với tên gọi X55 cho iPhone 5G của mình vào năm 2020. Công ty cũng đã có những thử nghiệm chip khá suôn sẻ trước khi ra mắt. Trong đó, X55 có thể đạt tốc độ tải xuống 7Gb/giây và tốc độ tải lên 3Gb/giây.

5g-tabletplaza.vn

Bên cạnh đó, thêm bằng chứng cho thấy Apple cuối cùng sẽ tham gia vào việc kinh doanh modem 5G khi họ đã mua lại bộ phận chip 5G của Intel. Bắt đầu từ năm 2021, các sản phẩm của Apple như iPad sẽ có modem 5G do chính công ty này sản xuất, trong khi iPhone phải đợi đến năm 2022.
Một báo cáo từ nhà phân tích Blayne Curtis của Barclays cho rằng, năm 2020 sẽ có những chiếc iPhone đầu tiên có hỗ trợ cho 5G. Nhà phân tích Ming-chi Kuo trước đây cho rằng chỉ có hai trong số các mẫu iPhone 2020 của Apple (các model 5.4 inch và 6.7 inch) sẽ có 5G trong khi model 6.1 inch sẽ bị giới hạn ở LTE.

Tuy nhiên, cũng có thể iPhone 11 mới là sản phẩm bạn nên cân nhắc thời điểm này

Hàng loạt các tin đồn về việc iPhone 12 bị trì hoãn ngày phát hành

Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, hàng loạt các công ty và nhà xưởng sản xuất đang bị ảnh hưởng, Apple đứng trước nguy cơ cao không thể sản xuất kịp iPhone 12 để ra ắt kịp tiến độ vào tháng 9 như mọi năm.
Vì vậy, nếu muốn sở hữu cho mình ngay một chiếc iPhone, bạn nên tậu ngay một em iPhone 11 Series. Đặc biệt, iPhone 11 Series đang có giá bán cực hấp dẫn tại Tablet Plaza:

Giá bán trên đây được cập nhật vào ngày 08/08/2020 và có thể thay đổi tùy theo chương trình khuyến mãi.

 

 

 

iPhone 12 sẽ có giá không hề rẻ

Theo Ming-Chi Kuo, mức giá của iPhone sẽ không thay đổi nhiều vào năm 2020, tức là sẽ không rẻ hơn các mẫu iPhone 11. YouTuber Jon Prosser, người từng đưa chính xác thông tin về các sản phẩm Apple chưa phát hành, đã tuyên bố rằng iPhone 12 sẽ có giá khởi điểm 649 USD. Cụ thể:
Giá bán dự kiến của iPhone 12 series cụ thể như sau:
⦁    iPhone 5.4 inch: 649 USD
⦁    iPhone 12.1 inch: 749 USD
⦁    iPhone 12 Pro 6.1 inch: 999 USD
⦁    iPhone 12 Pro Max 6.7 inch: 1,099 USD

Tuy nhiên, nhà phân tích Jeff Pu lại cho rằng mẫu iPhone 12 cơ bản (5.4 inch) sẽ có giá khởi điểm 749 USD, tăng 50 USD so với phiên bản tiền nhiệm. Ông nghĩ rằng 5G và màn hình OLED sẽ làm tăng giá lên một chút.
Vì vậy, nếu bạn không thể hoặc không muốn bỏ ra khoản tiền từ 650 – 1000 USD (hoặc nhiều hơn) cho chiếc điện thoại thông minh tiếp theo của mình, có lẽ bạn nên xem xét các tùy chọn khác. Có rất nhiều tùy chọn iPhone giá rẻ để xem xét, bao gồm cả iPhone SE 2020, và đặc biệt là iPhone 11 đang được giảm giá cực sốc tại Tablet Plaza như mình đã đề cập ở phần trên.

Tạm kết

Từ những phân tích trên đây, có thể thấy iPhone sẽ có những cải tiến đáng mong đợi và giải quyết được nhiều vấn đề mà các mẫu iPhone hiện tại chưa đáp ứng được. Nhưng nếu những tính năng đó không quá quan trọng với bạn thì hãy cân nhắc lựa chọn các mẫu iPhone 11 hoặc cũ hơn nhé, bởi bạn sẽ sở hữu được với mức giá cực hời mà sẽ không phải tốn thời gian chờ đợi thêm.