CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus: Thiết bị nào đáng mua hiện tại nhất ?

07/28/2020
bởi

Đã trải qua 4 năm kể từ khi Apple cho ra mắt iPhone 7 Plus và 3 năm đối với iPhone 8 Plus nhưng hầu như ở điểm hiện tại 2 sản phẩm này vẫn còn gây sốt đối với một số người dùng với mức giá khá ổn cho một flagship đã qua sử dụng của Apple. Vậy đối với 2 chiếc máy này người dùng nên chọn chiếc máy nào là phù hợp ?

Ngoại hình không khác biệt nhiều

Nếu nhìn thoáng qua về mặt trước thì hầu như 2 chiếc máy này giống nhau đến 99%. Như khi nhìn về phía mặt lưng, chúng ta có thể dễ dàng nhận biết iPhone 8 Plus với mặt lưng kính cường lực và iPhone 7 Plus là mặt nhôm truyền thống. Với thiết kế như vậy, iPhone 8 Plus hầu như đã chiến thắng đối thù khi mang cho mình một thần hình bóng bẩy, các dãy ăng-ten đã được loại đỏ hết giúp cho ngoại hình chiến máy trở nên liền lạc hơn. 


Màn hình trên 2 chiếc máy được trang bị màn hình Retina 5,5 inch độ phân giải HD, tấm nền LCD, những điểm này gần như là trên 2 chiếc máy đều giống nhau. Ở bên dưới vẫn là nút Home truyền thống với kết hợp với Touch ID. Điều khác biệt trên iPhone 8 Plus đã xuất hiện True Tone cho phép tự động thay đổi ánh sáng hiển thị của điện thoại khi có sự thay đổi từ môi trường xung quanh để phù hợp với người dùng.Về phần màu cũng có điểm khác biệt khi phiên bản màu Gold của iPhone 8 Plus lại có màu vàng champage, khác với iPhone 7 Plus chỉ là vàng đồng. 

Cấu hình khác biệt

Ra mắt sau iPhone 7 Plus nên iPhone 8 Plus đã tiếp thu được công nghệ và các tính năng hiện đại. Được nâng cấp lên con chip A11 Bionic 6 nhân được xem là mạnh hơn gấp 70% so với chip A10 Fushion trên iPhone 7 Plus. Đây được xem  là con chip đầu tiên Apple tự thiết kế riêng GPU. Có thể hơi khó tin nhưng theo Apple công bố, hiệu năng xử lý của chiếc iPhone 8 Plus còn cao hơn cả chiếc Macbook dùng chip Intel Core i5 đời 2017. 

Đối với iPhone 7 Plus có 2 mức phiên bản bộ nhớ đó là 32GB128GB. Còn iPhone 8 Plus sẽ là 64GB, 128GB256GB

Điện thoại nào chụp hình đẹp hơn ?

Đối với camera thì hầu như 2 chiếc máy này không khác biệt nhau quá nhiều khi đều được trang bị camera kép với cảm biến 12 MP và ống kính tele dùng để chụp xóa phông. Nhưng đã có 1 chút thay đổi ở iPhone 8 Plus khi sử dụng cảm biến với lấy nét tự động nhanh hơn, quay video với chống rung quang học tốt hơn, chất lượng video lên đến 4K ở 60fps và video FHD ở tốc độ 240fps gấp đôi so với iPhone 7 Plus


Ở một số bài thử nghiệm cho thấy camera xóa phông trên iPhone 8 Plus cho ra tốt hơn, màu da mịn màng và hình ảnh chi tiết hơn. Ngoài ra chúng ta còn có thể thay đổi phông nền khi chụp ảnh xóa phông bằng chiếc điện thoại này.

Về dung lượng pin

Có thể thấy viên pin 2900 mAh của iPhone 7 Plus có dung lượng cao hơn viên pin 2675 mAh của iPhone 8 Plus. Nhưng theo Apple công bố, dù viên pin nhỏ hơn nhưng thời lượng sử dụng của iPhone 8 Plus vẫn bằng đối thủ của mình do con chip tối ưu hóa hiệu năng, tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra iPhone 8 Plus còn được trang bị sạc nhanh và sạc không dây, tiện lợi và hiện đại hơn iPhone 7 Plus rất nhiều. Tuy nhiên, đối với việc sử dụng sạc nhanh bạn phải mua cho mình sạc rời đi kèm. 

Kết luận

Thật sự có quá nhiều để nói về 2 siêu phẩm của Apple này, hầu như 2 sản phẩm là tốt đối với thời điểm hiện tại mặc dù đã trải qua thời gian 4 năm. Đối với những bạn muốn chụp hình đẹp, hiệu năng cao để chơi game, ngoại hình mặt kính đẹp thì nên chọn iPhone 8 Plus. Còn nếu bạn vẫn không muốn chi trả ra một số tiền cao hơn, thì bạn có thể chọn iPhone 7 Plus với nhiều tính năng không khác gì mấy so với iPhone 8 Plus nhé.