CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Giữa Dell và Lenovo,chiếc laptop nào đáng mua trong thời điểm hiện tại ?

08/04/2020
bởi

DellLenovo hiện nay đang là một trong những hãng sản xuất laptop nổi tiếng bậc nhất trên thế giới do chất lượng mà chúng mang lại. Nếu bạn là người đang phân vân nên mua chiếc máy tính nào để sử dụng thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Nguồn gốc và xuất xứ 

Dell là một hãng công nghệ có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Được xem là hãng chuyên sản xuất những sản phẩm như màn hình máy tính, chuột, bàn phím,... và nổi tiếng nhất vẫn là laptop. Với vị thế to lớn trong ngành công nghệ laptop, Dell đã dần dần trở hành sản phẩm mà mọi người đều tin dùng. 

Không hề thua kém Dell, Lenovo, một hãng máy tính được ra đời đầu tiên tại Trung Quốc với gần 35 năm hình thành và hoạt động, nó đã lấy lòng được một số bộ phận người dùng trên toàn thế giới để vươn lên là một trong những nhà cung cấp máy tính lớn nhất thế giới.

Thiết kế ngoại hình

Từ lâu hãng Dell vẫn trung thành với cách thiết kế tập trung nhiều vào độ bền thay vì kiểu dáng mềm mại, đa phần thì bạn sẽ thấy những mẫu laptop của hãng này thường rất nặng và mang một thân hình chắc chắn. Mặc dù ít thay đổi về kiểu dáng nhưng bù lại hãng vẫn có nhiều thay đổi về màu sắc giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn phù hợp với sở thích của mình. 

Còn đối với những bạn trẻ nhất là những bạn nữ thích một chiếc laptop có ngoại hình thanh lịch, kiểu dáng mềm mại, nhỏ nhẹ dễ dàng di chuyển thì Lenovo lại "chiều lòng" lòng được khách hàng của mình.Nhưng có một nhược điểm là Lenovo rất hạn chế về độ phong phú màu sắc của mình khi chỉ có đơn lẻ 2 màu đen và bạc. 

Cấu hình

Nếu bạn chọn laptop Dell bạn sẽ có nhiều lựa chọn cấu hình máy theo tuỳ con chip xử lý khác nhau. Các laptop Dell hiện tại đều được sử dụng 1 trong 2 con chip đến từ Intel hoặc AMD. Trong khi đó Lenovo chỉ sử dụng bộ vi xử lý truyền thống từ nhà Intel. Ngoài ra, chiếc Chromebook Flex 11 của Lenovo cũng được sử dụng chip xử lý MediaTek. Hầu hết các mẫu laptop của 2 hãng này đều được trang bị cấu hình cao thấp theo từng phân khúc giá khác nhau. Đối với các dòng máy giá rẻ, những con chip được sử dụng sẽ nằm ở mức 2 nhân, còn ở chiếc máy cao hơn sẽ nằm ở 4 nhân hoặc thậm chí cao hơn. Về phần card đồ hoạ thì ở những phân khúc máy giá rẻ cả ở DellLenovo đều chỉ sử dụng card onboard Intel HD, còn ở phân khúc cao hơn với Dell thì sẽ là INVDIA hoặc AMD Radeon và Lenovo sẽ là NVIDIA Quadro hoặc NVIDIA GTX. 

Đa dạng về mẫu mã

Dell sở hữu cho mình một bộ sưu tâp sản phẩm với nhiều dòng máy khác nhau tuỳ theo sở thích và phù hợp với công việc để cho các khách hàng lựa chọn. Điển hình như với Inspiron dòng laptop phổ thông giá rẻ phù hợp với sinh viên hay những nhân viên văn phòng, dòng XPS cao cấp hơn, giá cao hơn phù hợp với những bạn thích kiểu dáng và màu sắc đẹp cấu hình mạnh, hay Ailenware, dòng máy cơ bắp dành riêng cho các game thủ chiếc game đồ hoạ cao,...


 

Lenovo không hề kém cạnh khi không ngừng cải tiến và tung ra nhiều sản phẩm mang thương hiệu mình như Thinkpad (dòng laptop công việc, phù hợp với bộ phận doanh nhân, gọn nhẹ, tiện di chuyển nhiều nơi), Ideapad (laptop văn phòng với mức giá phổ thông, phù hợp với túi tiền của mọi người), hay laptop Lenovo Yoga với chức năng 2 trong 1, vừa là laptop vừa là máy tính bảng,...

Giá thành sản phẩm    

Nhìn chung thì giá thành của 2 sản phẩm này vẫn ngang tầm nhau trải đều theo từng phân khúc giá máy khác nhau. Những chiếc máy giá rẻ hay tầm trung sẽ có mức giá từ 10-15 triệu, còn đối với các dòng cao cấp hơn sẽ có mức giá hơn 25 triệu.

Chế độ bảo hành

Về chế độ bảo hành thì Dell dường như lấy lòng được người dùng hơn khi được đánh giá rất tốt, hãng này cung cấp những dịch vụ hỗ trợ khách hàng như trò chuyện trực tiếp, trả lời khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội, đường dây nóng,... Nếu bạn không thể thực hiện những thao tác trên chiếc máy của bạn, nhân viên của Dell sẽ hỗ trợ truy cập từ xa vào máy bạn để khắc phục lỗi. 

Còn về Lenovo thì được mọi người xem là không linh hoạt mặc dù hãng này đang cố gắng khắc phục những điểm yếu của mình. Đối với các cuộc gọi đến hotline hầu như rất nhiều thao tác và phức tạp, cuộc gọi thường bị kéo dài do bị nhiều lần chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác mà không được linh hoạt.

Tổng kết

Nhìn chung thì chúng ta có thể thấy 2 dòng máy này không quá khác biệt nhau khi chỉ so về cấu hình và hiệu năng hoạt động. Nếu bạn thích một thương hiệu đến từ Mỹ, thường thì mọi người nghĩ hàng Mỹ sẽ tốt hơn rất nhiều thì bạn có thể chọn Dell với độ bền cao và dễ dàng tuỳ chỉnh cấu hình theo phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Còn đối với bạn là một người không quan tâm về xuất xứ, muốn tìm tới cái đẹp, thì Lenovo, một chiếc laptop với ngoại hình mềm mại chắc chắn sẽ phù hợp với sở thích của bạn.