CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Buds Live và Airpods Pro: Tai nghe không dây nào thực sự tốt nhất ?

08/27/2020
bởi

Samsung vừa qua đã trình làng chiếc tai nghe không dây thế hệ mới của mình là Galaxy Buds Live, chính thức cạnh tranh với Airpods Pro với nhiều tính năng mới, điển hình là chống ồn chủ động.

Airpods Pro từng được biết là một chiếc tai nghe True Wireless được nhiều người dùng đánh giá là tốt nhất ở thời điểm hiện tại với nhiều tính năng vượt trội và chất lượng âm thanh cực đỉnh. Với mức giá chênh lệch nhau khá nhiều, vậy thì nếu phải chọn, thì chúng ta nên chọn Galaxy Buds Live hay Airpods Pro đây ?

Chất lượng âm thanh: Airpods Pro vượt trội hơn

So về âm thanh thì cả Galaxy Buds LiveAirpods Pro đều mang đến một chất lượng âm thanh cực kì tuyệt vời. Nhưng so sánh kĩ hơn thì Airpods Pro thì có chất lượng âm thanh vượt trội hơn do nhờ có tính năng nâng cao âm thanh theo thời gian thực giúp đo lường âm thanh phản xạ trong tai bạn và điều chỉnh lại để tạo ra âm thanh tốt nhất và thoải mái nhất cho bạn. Kết hợp với các tính năng thông minh, bạn sẽ có một trải nghiệm cực kì tuyệt vời trên chiếc tai nghe này. 

Mặt khác, Galaxy Buds Live được thiết kế với kiểu dáng nằm gọn trong tai của bạn mà không có nút cao su bám vào, giúp cho người dùng không bị đau tai khi đeo quá lâu mà vẫn giữ được một mức chống ồn vừa đủ để không làm ảnh hưởng người dùng. Một điều tiện lợi hơn hẳn là hệ thống âm thanh của chiếc tai nghe này được điều chỉnh ở AKG,bạn cũng có thể tuỳ chỉnh âm thanh theo ý muốn của bạn thông qua app ứng dụng có thể sử dụng dễ dàng trên Android hoặc iOS. 

Thời lượng pin: Buds Live bỏ xa đối thủ của mình về thời lượng sử dụng

Thật dễ dàng để xác định được người chiến thắng trong cuộc thi này khi Galaxy Buds Live có thời gian trụ được lâu hơn Airpods Pro trong thời gian sử dụng. Điển hình với Buds Live bạn có thể thoải mái sử dụng trong thời gian 6 tiếng khi bật tính năng chống ồn chủ động và 8,5 tiếng khi tắt chứng năng này, gần như gấp đôi thời gian sử dụng đối với Airpods Pro với thời gian sử dụng chỉ 5 giờ

Tính năng khử tiếng ồn chủ động

Với tính năng này bạn chỉ cần bóp và giữ phần thân của chiếc tai nghe, tính năng khử tiếng ồn của nó sẽ được kích hoạt lên. Apple cũng đã tích hợp 2 micro giúp cho việc phân tích âm thanh bên ngoài và bên trong tai. Micro bên trong sẽ theo dõi chất lượng âm thanh trong tai để xem liệu âm thanh nghe có tốt không và thay đổi nó theo thuật toán. Micro thứ hai sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ loại bỏ âm thanh tạp âm xung quanh và tạo ra một môi trường nghe nhạc cực kì yên tĩnh. 


Samsung lại đi một con đường rất khác so với Apple. Tai nghe sẽ phát hiện và chủ động giảm nhiễu những băng tần nền thấp dưới 700Hz như tiếng ồn xe buýt, tàu hoả, trong khi người dùng vẫn có thể nghe rõ những âm thanh như giọng nói hoặc tiếng thông báo.

Tổng kết

Sẽ là một sự lựa chọn rõ ràng nếu bạn đang sử dụng chiếc điện thoại là iPhone hay là Samsung. Airpods Pro và iPhone sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời. Bạn có thể dẽ dàng kết nối nhanh chóng với việc mở nắp hộp lên và có thể đồng bộ hoá với tất cả các thiết bị Apple khác. 
Galaxy Buds Live sẽ kết nối nhanh hơn đối với Samsung hoặc những chiếc điện thoại khác qua ứng dụng Galaxy Wearable được cài đặt trên thiết bị của bạn. Chỉ cần tháo tai nghe, gắn lên tai là bạn đã được kết nối với thiết bị. 
Nếu nhìn chung, Airpods Pro vẫn tốt hơn với các tính năng vượt trội nhưng có mức giá cao hơn hẳn với mức giá chính hãng tầm hơn 6 triệu đồng và 5,5 triệu đồng đối với sản phẩm xách tay. Còn đối với Galaxy Buds Live giá chỉ từ 3,5 triệu đồng. Vậy bạn có thể lựa chọn bất kì sản phẩm nào có thể phù hợp với mình về mức giá hoặc phụ thuộc vào chiếc điện thoại di động của bạn đang sử dụng.