CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Thêm bằng chứng cho thấy Galaxy Z Fold3 sẽ có Spen

11/02/2020
bởi

Hình ảnh từ tài liệu nộp xin bằng sáng chế của Samsung cho thấy một chiếc Galaxy Fold với bút Spen. Tài liệu này được nộp từ tháng 4 và mới được WIPO (World Intellectual Property) công bố hôm kia. Nếu Samsung trang bị Spen cho điện thoại gập màn hình to như dòng Fold thì nó sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm hay hơn.

Galaxy_Z_Fold3_Spen1.jpg
Hình ảnh từ tài liệu nộp xin bằng sáng chế của Samsung. Anh em có thể coi bản full ở đây

Hiện chỉ có dòng smartphone Note của Samsung là có bút Spen và về tablet thì có Galaxy Tab, iPad là những thiết bị di động thực sự có bút để hỗ trợ việc vẽ cũng như các tính năng khác. Galaxy Fold có màn hình lớn hơn smartphone nhưng nhỏ hơn tablet và gập lại được nên tính di động cao hơn rất nhiều. Nên nếu có bút kèm theo thì trải nghiệm sẽ được nâng cao và nhân rộng hơn.

Mình từng không nghĩ là Fold sẽ có Spen vì nếu vậy sẽ khá là khó cho dòng Note. Tuy nhiên xét về mức giá và những gì Fold2 đang có thì mình nghĩ là Samsung sẽ trang bị ở Fold3.

Về mức giá thì Fold hiện có mức giá khá cao so với Note, có thể nói là gấp đôi nên việc Fold có bút không ảnh hưởng nhiều đến Note. Nếu vì Spen mà Fold bán được nhiều hơn thì Samsung sẽ thu được nhiều tiền hơn.

Về tính năng thì hiện Fold2 đã thay đổi hoàn toàn so với Fold1 rồi. Nên ở Fold3 Samsung khó mà tìm được những đổi mới nữa, nên Spen có thể là điểm nhấn ấn tượng .
Galaxy_Z_Fold3_Spen2.jpg
Hình ảnh vẽ lại của trang tin tiếng Hà Lan LetsgoDigital về một chiếc Galaxy Z Fold3 với Spen.

Về trải nghiệm của mình thì Spen cần trên Fold sẽ giúp cho việc đọc tin tức, sách giá trị hơn vì có thể tra từ điển nhanh và đơn giản hơn. Hiện dùng Google News trên Fold2 tra từ khá là khó khăn.

samsung-galaxy-z-fold-3-s-pen.jpg
Hình ảnh concept được dựng lên dựa vào thông tin từ tài liệu, không phải thật.