CÔNG TY TNHH TMDV TIN HỌC BNI

Làm streamer với Galaxy M51: chơi game, quay màn hình + xem video liên tục hơn 9 tiếng

11/23/2020
bởi

Đây là một bài test pin đặc biệt bởi Galaxy M51 rõ ràng là một chiếc smartphone đặc biệt với viên pin dung lượng lên đến 7.000 mAh. Trong bài test này, mình sẽ tiến hành vừa chơi PUBG Mobile, vừa quay lại ảnh màn hình. Đồng thời, vào những lúc cần nghỉ ngơi, mình sẽ mở Youtube để xem. Quá trình này sẽ được thực hiện cho đến khi nào máy hết pin thì thôi. Toàn bộ các mốc pin đều được ghi nhận lại thông qua biểu đồ cũng như video bên dưới, mời anh em theo dõi.
Về cơ bản thì chúng ta sẽ có tông thời gian on screen theo ghi nhận của thiết bị là 9 tiếng 6 phút. Với các tác vụ thực hiện nhu trình bày bên trên thì đây là một con số hết sức ấn tượng. Đối với nhu cầu bình thường, chẳng hạn như lướt web, Facebook, thỉnh thoảng chụp hình, chơi game này kia thì mình nghĩ rằng với viên pin của Galaxy M51, bạn có thể dùng thoải mái 3-4 ngày mà không cần sạc lại. Với tính chất này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng M51 cho các tác vụ khác, chẳng hạn như biến nó thành cục pin dự phòng để sạc cho các thiết bị khác hoặc trạm phát sóng Wi-Fi khi đi du lịch với bạn bè.
Trong quá trình test máy, có 2 điều khiến cho mình cảm thấy tương đối hài lòng đó chính là nhiệt độ và hiệu năng. Thứ nhất, nhiệt độ thân máy không quá nóng, không làm khó chịu cho bàn tay của mình mặc dù mình thực hiện chơi game suốt một thời gian dài. Điều thứ 2 là về hiệu năng, tuy có giảm sút khi mình chơi game liên tục, điều này không thể tránh khỏi, nhưng về cơ bản, hiệu năng chơi game vẫn ở mức chấp nhận được chứ không phải lag đến mức không còn sử dụng được như một số thiết bị khác trong cùng phân khúc.
Tốc độ sạc là một trong những yếu tố không thể không nhắc đến trong các bài test pin. Samsung Galaxy M51 sở hữu công nghệ sạc nhanh 25W và bấy nhiêu dường như đã quá đủ để vừa đảm bảo tốc độ sạc nhanh, vừa duy trì mức giá của một chiếc điện thoại tầm trung như M51. Sử dụng một cục sạc có hỗ trợ sạc nhanh đúng chuẩn 25W, thời gian sạc của máy khá ấn tượng. Tốn 45 phút để sạc gần được 50% dung lượng pin, trong khi tông thời gian để sạc đầy viên pin 7.000 mAh là chưa đầy 2 tiếng.
Nhìn chung, với bài thử nghiệm có phần khắt khe như trên, Samsung Galaxy M51 tỏ ra vô cùng "ngoan cường" khi vẫn có thể on screen được hơn 9 tiếng. Việc có thể đưa được viên pin lớn lên tới 7.000 mAh vào một chiếc smartphone với ngoại hình không quá to lớn là điều mà mình đánh giá cực kỳ cao. Chưa hết, mặc dù sở hữu pin lớn, nhưng thời gian để sạc đầy cho pin này chưa đầy 2 tiếng cũng là ưu điểm đối với sản phẩm. Rõ ràng, nếu anh em đang tìm cho mình một thiết bị có pin rất tốt, kèm với cấu hình vừa đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí, thỉnh thoảng kéo game thì Galaxy M51 là một lựa chọn vô cùng phù hợp.